วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ที่หนึ่งในดวงใจ



                              เป็นสองมือ อุ้มชู เลี้ยงดูลูก....เป็นสายใย พันผูก คอยห่วงหา 
                          เป็นอ้อมกอด อบอุ่น ค้ำจุนมา....เป็นสายตา ห่วงใย ใคร่อาทร
 
                          ยามเจ็บไข้ เฝ้าดูแล ด้วยชีวิต ....ยามพลั้งผิด ท่านอบรม คอยบ่มสอน 
                ยามเหนื่อยหน่ายกำลังใจไม่สั่นคลอน....ยามใดใด ยังอาทร ไม่เปลี่ยนแปร 

                       ด้วยความรัก ของพ่อ ที่ยิ่งใหญ่ .....ด้วยหัวใจ สะอาดใส เป็นแน่แท้ 

                    ด้วยชีวิต เพื่อลูก .. เฝ้าดูแล        .....ด้วยสองมือ ไม่ผันแปร เป็นอื่นใด


    ...>>>คำว่า พ่อ เป็นเพียงคำสั้นๆ หนึ่งพยางค์ แต่คำว่า พ่อ นั้นมีความหมายลึกซึ้งมากกว่าคำอื่นใด คนทุกคนบนโลกนี้เกิดมาต่างก็ต้องรู้จักคำว่าพ่อกันทุกคน คำว่าพ่อเป็นคำหนึ่งคำที่ทำให้ชีวิตของผมได้ก้าวหน้าไปสู่โลกกว้าง ทำให้ผมได้มีชีวิตที่สดใสและกล้าที่จะก้าวไปสู่อนาคต พ่อเป็นผู้ชายคนแรกที่สอนให้ผมได้รู้จักกับโลกที่กว้างใหญ่ พ่อมีพระคุณมากมายสำหรับผม พระคุณของท่าน ไม่มีใครจะเปรียบเสมือนได้เลย เมื่อจะเอ่ยถามว่า พ่อของใคร> เก่งที่สุด? ทุกคนก็ต้องตอบว่า พ่อของตนทั้งนั้น เพราะทุกคนรู้ว่า พ่อ เป็นผู้ที่มีพระคุณมากที่สุด ไม่ว่าใครๆ ต่างก็รักและสำนึกถึงพระคุณของพ่อทั้งนั้น สำหรับผมแล้วไม่มีใครที่จะเปรียบเสมือนพ่อของผมได้เลย เพราะว่าพ่อของผมเป็นได้ทุกอย่าง พ่อ เปรียบเสมือนคุณหมอผู้แสนดี ที่คอยดูแลผมเมื่อยามเจ็บป่วย พ่อเปรียบเสมือน คุณครูคนเก่ง ที่สอนให้ผมได้รู้จักโลกภายนอก พ่อเปรียบเสมือนเชพมือหนึ่งที่ทำอาหารอร่อยๆ ให้ผมทานในเวลาที่ผมหิวกระหาย พ่อเปรียบเสมือนนักประดิษฐ์คนเก่ง ที่ประดิษฐ์ของเล่นให้ผมตอนเด็กๆ พ่อเปรียบเสมือนแสงสว่างที่คอยส่องแสงนำทางผมในคืนที่มืดมน สู่อนาคตที่สดใส พ่อเป็นได้ทุกอย่าง พ่อต้องเหน็ดเหนื่อยมากสักเพียงใด ที่จะทำให้ผมมีชีวิตที่ดี พ่อนั้นต้องทำงานหนักเพื่อจะได้นำเงินมาให้ผมได้ศึกษาหาความรู้ พ่อให้ผมได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งชีวิตของพ่อเอง ถ้าชีวิตของผมไม่มีพ่อคนนี้ ชีวิตของคนก็คงจะไม่สดใส พ่อเป็นแรงบันดาลใจแก่ผม เป็นกำลังใจที่จะทำให้ผมอดทน และยอมก้าวต่อไป อย่างไม่ท้อถอย พระคุณของท่านนับว่ามากหลาย จนกว่าที่เราจะสาธยายลงไปได้ นับว่าพ่อเป็นผู้ที่สำคัญมากต่อชีวิตของลูกทุกๆ คน แค่คำว่า พ่อ คำเดียวก็ทำให้ผมได้มีชีวิตที่สดใสคำคำนี้สอนให้ผมได้รู้อะไรมากมาย ผมรักพ่อมากที่สุด พ่อคือดวงใจของผม ที่ทำให้ผมก้าวต่อไปทุกๆ วันนี้<<




>Gifts for Dad ^O^
Merry Christmas & Happy Birth Day To Dad :D

v
Thanks for everything ^O^ 

25 December 2012



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น